Các loại cây cảnh để bàn làm việc mang đến tài lộc

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Cây cảnh để bàn làm việc ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì không chỉ có những tác dụng giảm căng thẳng mỏi mệt, cải thiện tâm trạng và làm sạch không khí, ngăn bức xạ từ các màn hình điện tử mà còn mang ý  nghĩa phong thuỷ tốt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn các loại cây xanh để bàn làm việc vừa đẹp mà vừa mang nhiều tài lộc nhé.

Các loại cây cảnh để bàn làm việc

Sen đá

Loài hoa ưa bóng râm đầu tiên cần phải nhắc đến đó chính là hoa sen đá. Hoa sen đá có sức sống rất mạnh mẽ. Loài hoa sen đá này không đòi hỏi phải được chăm sóc nhiều mà hoa vẫn có thể phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hoa sen đá còn là biểu trưng cho tình yêu và sự may mắn nên thường được các cặp tình nhân dành tặng nhau như món quà minh chứng cho tình yêu.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa sen đá còn là biểu trưng cho tình yêu và sự may mắn

Cây vạn niên thanh

Loại cây phổ biến để trồng trong nhà là cây vạn niên thanh. Điểm cộng lớn của loại cây này là không cần quá nhiều ánh nắng và nước tưới mà vẫn có thể phát triển tốt. Bạn có thể đặt vạn niên thanh ở trên bàn làm việc hoặc cạnh cửa sổ có rèm che để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Cây vạn niên thanh không cần nhiều ánh sáng vẫn phát triển tốt

Cây vạn niên thanh không chỉ dễ trồng và chắm sóc mà nó còn mang yếu tố phong thuỷ. Đặt một chậu cây vạn niên thanh trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí, tăng tài vận của bạn.

Cây kim ngân

Cây kim ngân cũng là một loại cây ưa bóng râm dễ trồng và có tán lá xoè rộng rất đẹp. Bạn có thể đặt cây ở phòng khách nơi không quá tối để cây có thể quang hợp và cắt tỉa tán lá thường xuyên.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Cây kim ngân có tán lá xoè rộng rất đẹp

Cây trúc mây

Trúc mây là cây thuộc họ cọ, nhưng có hình dáng mảnh mai hơn và thích hợp đặt ở nơi sảnh hay phòng rộng có ánh sáng vừa đủ.

Cây đa búp đỏ

Đây là loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau khi du nhập vào Việt Nam được rất nhiều người ưa chuộng. Trong các loại cây cảnh để bàn, cây đa búp đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc như carbon monoxit, hydrogen florinde. Trong phong thuỷ, loài cây này được xem là biểu tượng của sự trường tồn và sức sống dẻo dai, mang lại sự may mắn, bình an cho gia chủ.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Cây đa búp đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc

Cây phú quý

Cây phú quý có thân cây màu trắng hồng, lá cây xanh mướt, đôi khi ửng vàng, viền ngoài của lá có màu đỏ chạy dọc theo thân, mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống. Cây có bộ rễ to khỏe với nhiều rễ con dài khoảng 5-7cm màu trắng ngà (trồng khoảng 2-3 tháng thì rể cây sẽ chuyển sang màu xanh nhạt). Cây phú quý đẻ nhánh rất nhanh, chiều cao toàn bộ cây là khoảng 35-40cm.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Cây phú quý được rất nhiều người ưa chuộng

Ở phương Đông, theo quan niệm phong thủy, cây phú quý mang lại sự may mắn, tài lộc, phú quý đúng như tên gọi của nó. Vì vậy, cây được nhiều người lựa chọn trưng bày trên bàn làm việc và mua tặng nhau vào các dịp tết, mừng thọ vì nó đại diện cho lời chúc phú quý thịnh vượng đến cho gia chủ.

Với những ý nghĩa và tác dụng của các loại cây cảnh để bàn làm việc, bạn hãy sở hữu cho mình một cây cảnh để trang trí cho bạn làm việc của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *