Đi Tìm Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Ngày Tết

Đi Tìm Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Ngày Tết

Hoa cát tường hiện đang rất được ưa chuộng trưng vào dịp lễ tết tại Việt Nam với những ý nghĩa ẩn sau loài loài xinh đẹp này. Cùng hoatangphaidep.com đi tìm ý nghĩa hoa cát tường ngày tết nào!

Đặc Điểm Chung Của Hoa Cát Tường

Đặc Điểm Chung Của Hoa Cát Tường

Hoa cát tường có vẻ ngoài giống như một bông hồng quý phái, có xuất xứ từ nước Mỹ lộng lẫy. Sở dĩ hoa cát tường dễ dàng nuôi trồng vào mùa xuân, vì thế hoa cát tường rất được ưa chuộng để trưng nhà ngày tết.

Hoa cát tường có màu sắc cánh hoa phong phú mà rất dịu mắt. Cánh của loài hoa này có dạng loang ombre chuẩn trendy: trắng hồng, vàng trắng, tím trắng,…

Cánh hoa cát tường mong manh, thanh thuần vì thế nó có sức hút vô cùng mãnh liệt. Một lọ hoa cát tường trưng trong nhà sẽ làm sáng căn nhà của bạn.

Như tên gọi của nó, hoa cát tường thể hiện sự may mắn trong nhiều mặt của cuộc sống. Đây cũng chính là một trong những lý do mà hoa cát tường rất được ưa chuộng trưng vào ngày tết.

>>> Xem thêm: Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Ngày Tết

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Ngày Tết

Hoa cát tường dùng để trưng trong nhà vào ngày tết là một ẩn ý tinh tế của chủ nhà. Đó là cách thể hiện mong muốn một năm mới an khang, làm ăn đại lợi đại cát, mọi việc trong năm đều được như ý.

Vì thế, hãy sắm ngay một lọ hoa cát tường trong nhà đó hút những điều may mắn về gia đình của mình.

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Theo Màu Sắc

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Theo Màu Sắc

Ngoài sự may mắn nói chung, mỗi màu sắc hoa cát tường lại có một ý nghĩa riêng, câu chuyện riêng. Nắm những ý nghĩa hoa cát tường theo màu sắc để hiểu rõ hơn về loài hoa này:

Cát tường màu trắng: Tượng trưng cho tình yêu chân thành, thuần khiết nhưng lại rất đậm sâu, thiết tha.

Cát tường màu tím: Màu tím của hoa cát tường mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu, viên mãn. Mang ý nghĩa sung túc, hạnh phúc và may mắn.

Cát tường màu xanh: Đây là món quà tuyệt vời nhất cho những dịp khai trương, lễ lớn,… Vì hoa cát tường màu xanh là biểu trưng cho sự thành công và thành đạt trong công việc.

Cát Tường Màu Đỏ: Màu đỏ mang sắc màu rực rỡ mang lại cảm giác tươi sáng, hứa hẹn cho một tương lai tươi mới.

Cát Tường Màu Cam: Giống như hoa màu đỏ, cát tường màu cam cũng mang ý nghĩa hạnh phúc, vui tươi nhưng khiến ngôi nhà bạn sáng hơn, nổi bật hơn.

Hoa Cát Tường Dùng Trong Đám Cưới Có Ý Nghĩa Gì?

Sử dụng hoa cát tường làm hoa cưới thể hiện sự mong muốn một cuộc hôn nhân êm đềm, tràn đầy niềm vui của cặp vợ chồng son.

Màu sắc của hoa cát tường cũng rất hài hòa với bộ cưới trang trọng, tinh tế.

Muốn hoa cát tường được tươi lâu chăm nhà thì trước khi cắm cần tỉa gọn phần lá trên thân cây. Để nước trong bình ngập 2/3 thân cây, cắt xéo đuôi cành cây trước khi cắm để hoa hút nước tốt hơn, tươi lâu hơn.

Với ý nghĩa hoa cát tường ngày Tết may mắn, tràn đầy hy vọng nên bạn đừng ngần ngại gì mà không sắm ngay một lọ hoa cát tường trưng trong nhà, hoặc tặng cho những người yêu thương vào dịp đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *