Tất Tần Tật Về Trà Hoa Đậu Biếc Tươi Không Thể Bỏ Lỡ

Tất Tần Tật Về Trà Hoa Đậu Biếc Tươi Không Thể Bỏ Lỡ

Hoa đậu biếc trong nhiều năm trở lại đây đang trở thành loại trà hoa phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng hoatangphaidep.com tìm hiểu cách làm trà hoa đậu biếc tươi như thế nào và cách bảo quản hoa đậu biếc tươi nhé!

Thông Tin Căn Bản Về Hoa Đậu Biếc

Thông Tin Căn Bản Về Hoa Đậu Biếc

Hoa đậu biếc có nguồn gốc ngay tại các nước Đông Nam Á, là loại thực vật khá dễ nuôi trồng lấy hoa. Loài cây này không kén thời tiết, có thể sinh trưởng khắp mọi tỉnh thành tại Việt Nam. Phát triển chậm vào mùa đông, và sống ổn định vào những mùa có thời tiết ấm áp.

Hoa đậu biếc có nhiều công dụng tốt cho cơ thể nhưng hạt đậu biếc có thể gây hại cho sức khỏe nếu ăn nhiều. Vì thế chỉ dùng hoa đậu biếc để nấu trà chứ không dùng hạt để ăn nhé!

Hoa đậu biếc có màu xanh than rất thơ mộng, ngoài việc dùng để làm trà, hoa đậu biếc cũng có thể trồng ngoài sân vườn để làm cảnh. Màu xanh than của bông hoa có thể biến khuôn viên nhà bạn trở nên lãng mạn, tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

Lựa Hoa Đậu Biếc Như Thế Nào Là Ngon?

Lựa Hoa Đậu Biếc Như Thế Nào Là Ngon?

Trà hoa đậu biếc vốn dĩ ngon, nhưng nếu biết chọn những cánh hoa tốt thì chất lượng trà sẽ tốt hơn. Vậy lựa hoa đậu biếc như thế nào thì trà sẽ thơm và phát huy công dụng tốt hơn.

Đầu tiên, hãy để ý màu sắc của hoa đậu biếc. Các sắc hoa phải thật đều màu, nếu các bông hoa lệch màu nhau thì chất lượng trà không đồng đều.

Màu sắc một bông hoa đậu biếc thông thường sẽ có màu tím ở đầu cánh, phai dần xuống cuống hoa thành màu xanh dương. Nếu bông hoa có màu đậm hơn có thể hoa tẩm phẩm màu. Nên cẩn thận khi lựa chọn.

Các cánh hoa đậu biếc thường đều nhau và có mùi thơm nhẹ nếu không có hai đặc điểm này thì đây là loại hoa kém chất lượng. Hoa đậu biếc ngon khi pha trà sẽ có màu xanh dương đậm rất đẹp, nếu nước này thay màu sau vài ngày thì đây là hoa tẩm hóa học.

Cách Bảo Quản Hoa Đậu Biếc Tươi

Cách Bảo Quản Hoa Đậu Biếc Tươi

Hoa đậu biếc tươi rất khó bảo quản, thường khi hoa được thu hoạch từ cành sẽ trở nên dễ hép và bị dập úng. Vì thế cách bảo quản hoa đậu biếc tươi an toàn nhất là sấy khô để dành dùng dần.

Để sấy hoa đậu biếc tại nha, bạn cần chuẩn bị một bìa giấy cứng thật lớn. Không cần rửa qua nước vì như thế sẽ làm hoa dễ bị úng hư. Trải hoa đều trên bìa các tôn và phơi ngoài nắng. Phơi đến khi các cánh hoa co xoắn lại, cúp vào nhau. Cất vào hũ thủy tinh để bảo quản được lâu hơn.

Hướng Dẫn Cách Pha Trà Hoa Đậu Biếc Tươi

Hướng Dẫn Cách Pha Trà Hoa Đậu Biếc Tươi

Trà hoa đậu biếc có mùi hương nhẹ nhàng, ngọt thanh uống vào sẽ cảm thấy vị ngọt, hơi chát nhẹ ở hậu. Nếu pha chung với nước đá sẽ trở thành thức uống giải khát tuyệt vời vào những ngày hè. Tạo cảm giác thoải mái khi thưởng thức.

Đầu tiên để pha trà chúng ta cần một lượng nước sôi vừa đủ. Nấu sôi 500ml nước lọc. Khi nước sôi lên để khoảng 2 phút sau đó tắt bếp, thả 10 bông hoa vào đóng nắp đến trà chuyển màu như ý muốn.

Để trà hoa đậu biếc thơm ngon hơn thì chúng ta có rất nhiều cách pha chế. Cách pha trà hoa đậu biếc với nước cốt chanh là dễ pha chế nhất. Pha đường vào 500ml nước trà vừa mới nấu xong, tùy vào độ ngọt mà bạn mong muốn mà bạn cho lượng đường phù hợp. Sau đó vắt 1 quả chanh vào là bạn đã có ly trà hoa đậu biếc như ý. Thái lát chanh thả vào để ly trà trở nên bắt mắt.

Ngoài ra, bạn có thể mix trà hoa đậu biếc với một số loại trà thanh lọc cơ thể khác để phát huy tối đa công dụng đối với sức khỏe người uống. Bạn có thể mix trà hoa đậu biếc với trà Ô Lông, trà Thái hoặc trà xanh. Tùy vào sở thích của bạn mà bạn sẽ mix với hương vị bạn muốn thử.

Công Dụng Của Trà Hoa Đậu Biếc Tươi Đối Với Sức Khỏe

Công Dụng Của Trà Hoa Đậu Biếc Tươi Đối Với Sức KhỏeCông Dụng Của Trà Hoa Đậu Biếc Tươi Đối Với Sức Khỏe

Trong thành phần hóa học của hoa đậu biếc có rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe. Cùng điểm qua các công dụng của loài hoa xinh xắn này nhé!

Làm Đẹp Cho Các Chị Em

Hoa đậu biếc có khả năng ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra những nếp nhăn ở phụ nữ. Có thói quen uống hoa đậu biếc sẽ giúp da săn khỏe, trẻ lâu.

Tại Thái Lan, phụ nữ thường dùng chiết xuất từ hoa đậu biếc để dưỡng cho mái tóc luôn suôn mượt. Hoa đậu biếc còn giúp lưu thông khí huyết, giúp ngăn rụng tóc và giảm khả năng hình thành chất béo.

Trong ngành Y học cổ của người Thái Lan thì hoa đậu biếc còn dùng để chữa bệnh bạc tóc và kích thích mọc tóc của người hói đầu ở nam nhân.

Phòng Ngừa Bệnh Tiểu Đường Ở Người Lớn Tuổi

Khi uống trà hoa đậu biếc thường xuyên sẽ giúp làm ức chế lượng đường trong thức ăn khi đi vào cơ thể. Đồng thời, các hoạt chất trong loài hoa này còn kiểm soát được lượng đường trong máu. Từ đó có thể phòng ngừa được bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

Hoa Đậu Biếc Củng Cố Sức Khỏe Cho Hệ Miễn Dịch

Giống như công dụng giúp chống lại sự phát triển của các gốc tự do trong làm đẹp. Công dụng này còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng để có thể chống lại việc làm tổn thương cơ thể khi bị các gốc tự do xâm phạm. Từ đó, sức khỏe hệ miễn dịch của cơ thể sẽ dễ dàng chống chọi lại sự tấn công của các vi khuẩn từ bên ngoài.

Các Tác Hại Cần Biết Của Hoa Đậu Biếc

Dù có rất nhiều công dụng được kể đến nhưng hoa đậu biếc vẫn có những điều cần lưu ý khi sử dụng. Nếu bất cẩn không sử dụng đúng sẽ dẫn đến tác hại khó chữa trị. Hoa đậu biếc tuy giúp lưu thông tuần hoàn máu, nhưng đồng thời lại đẩy mạnh hiện tượng co bóp cổ tử cung.

Điều này rất không tốt cho các bạn gái trong thời kỳ kinh nguyệt và các mẹ bỉm sữa đang mang thai. Những ai đang có người thân chuẩn bị mổ cũng không nên dùng trà hoa đậu biếc vì nó sẽ làm loãng máu sớm hơn thời gian dự định khi mổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *