Các loại hoa Tết dễ trồng đem lại may mắn cho gia chủ

Các loại hoa Tết dễ trồng đem lại may mắn cho gia chủ

Khi Tết đến xuân về, mọi thường thường có thói quen chưng bày những chậu hoa trong vườn nhà để tô điểm thêm cho không gian sống. Có rất nhiều loài hoa để trồng trong vườn nhà, hôm nay Hoatangphaidep.com sẽ gợi ý cho các bạn các loại hoa Tết dễ trồng để không chỉ làm đẹp mà còn mang lại nhiều may mắn nhé.

Các loại hoa Tết dễ trồng

Hoa Thu hải đường

Trong các loại hoa treo ban công, thì hoa hải đường treo rủ, thân mọng nước, hoa đơn kép mix nhiều màu hoặc đơn sắc, hoa thu hải đường phát triển tốt nhất từ 18-35 độ C, là loài cây ưa thoáng mát nhưng cần tránh úng nước. Hơn thế nữa, một chậu hoa hải đường treo ban công sẽ giúp không gia nhà của bạn thêm sinh động.

Các loại hoa Tết dễ trồng đem lại may mắn cho gia chủ

Hoa hải đường sẽ giúp không gian nhà bạn thêm sinh động

Cánh hoa mỏng manh tinh khiết và mịn màng như làn da thiếu nữ buông rủ thật dịu dàng mềm mại với màu sắc đa dạng phong phú thật khiến ai ai cũng phải yêu thích. Hoa thu hải đường có thể gieo hạt trong chậu treo bên lan can sẽ tạo lên một cảnh sắc tuyệt đẹp cho khu vườn nhà bạn.

Hoa thuỷ tiên

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân về. Đây cũng là loài hoa Tết được những người yêu hoa trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách. Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ chưng trên bàn. Thủy tiên trồng bằng củ, vì thế nên chọn những củ tròn, chắc. Tuyệt đối không chọn củ đã bị chảy nước hoặc mềm nhũn. Nên mua thủy tiên trước Tết từ 20 – 35 ngày. Nếu chăm sóc đúng cách hoa thuỷ tiên sẽ nở trong ngày đầu năm.

Các loại hoa Tết dễ trồng đem lại may mắn cho gia chủ

Thuỷ tiên là loài hoa Tết được những người yêu thích

Hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loài hoa có nhiều màu sắc khác nhau đầy thu hút. Thường hoa có màu hồng, đỏ nên được xem là biểu tượng của tình yêu. Phong lữ thảo được ưa chuộng bởi hương rất thơm. Từ khi hoa bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần. Với màu sắc rực rỡ, hoa phong lữ thảo thường được dùng để trang trí cho ban công, trước cổng nhà. Chỉ cần treo một chậu hoa phong lữ trước cửa đã điểm tô cho căn nhà của bạn thêm phần sinh động. Hạt giống phong lữ thảo có hai loại là phong lữ thảo đứng và rủ với màu sắc thì vô cùng đa dạng.

Các loại hoa Tết dễ trồng đem lại may mắn cho gia chủ

Hoa phong lữ thảo được xem là biểu tượng của tình yêu

Mùi hương của hoa phong lữ thảo có tác dụng giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén của trí não. Do đó, bạn có thể trồng phong lữ thảo trong nhà giúp tăng sự tập trung thay vì dùng các loại cà phê chứa nhiều cafein. Loại thảo mộc này cũng có thể làm gia vị cho món gà hay cá, giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch. Để các loài phong lữ thảo phát triển tốt, bạn nên để chậu ở gần cửa sổ nơi có nhiều ánh nắng và tưới cây đều đặn mỗi ngày để đất luôn có độ ẩm đầy đủ.

Hoa trạng nguyên

Màu đỏ thắm của những cánh hoa trạng nguyên giúp không khí trong nhà thêm rộn ràng, tươi mới. Hoa trạng nguyên ưa nhiệt độ thấp nên bạn nhớ để chậu cây nơi bóng râm, chỉ đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm để kích thích cho cây ra hoa được đẹp và bền.

Các loại hoa Tết dễ trồng đem lại may mắn cho gia chủ

Hoa trạng nguyên giúp không khí trong nhà thêm rộn ràng, tươi mới

Trên đây là các loại hoa Tết dễ trồng mà bạn có thể áp dụng ngay. Chúc các bạn có được một chậu hoa thật đẹp để chơi Tết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *