Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Từ lâu nay, hoa thược dược được xem là một trong số các loài hoa truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ Tết. Hoa thược dược mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Ở Việt Nam hiện nay đã xuất hiện các loài hoa thược dược phổ biến dễ trồng. Hãy cùng Hoatangphaidep.com điểm danh qua tên của một số loài hoa thược dược này nhé.

Các loại hoa thược dược

Nguồn gốc tên hoa

Dahlia là tên của các loài hoa này, làm cho nó dễ dàng để chỉ toàn bộ nhóm cùng một lúc. Nguồn gốc của cái tên cũng rất tranh cãi. Một câu chuyện ban đầu tuyên nói rằng Carl Linnaeus đặt tên là hoa theo tên một cậu học sinh có tên là Dahl, nhưng Linnaeus đã chết trước khi hoa được đặt tên. Vẫn chưa rõ tên hoa thực sự có nguồn gốc từ đâu, và một số nhà khoa học đã không thành công trong việc cố gắng để thay đổi tên chi thành Georgina.

Ý nghĩa của hoa thược dược

Theo phong thuỷ

Hoa thược dược có ý nghĩa hoá giải những mâu thuẫn trong gia đình, đem lại may mắn và niềm vui cho gia đình bạn.

Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Hoa thược dược mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ý nghĩa khác

Những cây hoa thược dược có thể chịu được thời tiết khô hạn khi mùa nắng nóng đến, cũng có thể chịu đựng được cái rét căm căm dưới âm độ khi mùa đông về. Rồi khi khí hậu có mưa có nắng thì chúng lại sinh sôi, đâm chồi nảy lộc tiếp tục mang hương sắc cho đời.

Hoa thược dược đại biểu cho lòng chung thuỷ, sự trường tồn vĩnh cửu. Thế nên việc hoa thược dược thường xuyên được sử dụng trong các lễ cưới mang ý nghĩa cầu mong cho tình yêu đôi lứa sẽ luôn vững bền và mặn nồng qua năm tháng.

Các loại hoa thược dược được trồng ở Việt Nam

Hoa thược dược xương rồng

Hoa thược dược xương rồng có cánh hoa cuộn tròn, dài ống và chỉa ra từng cánh nhọn, hoa to rất đẹp. Thươc dược có thể thích nghi với nhiều vùng khí hậu khác nhau, từ khí hậu rất lạnh (dưới 0 độ C) đến nóng và ẩm. Củ của cây thược dược có tồn tại khoảng thời gian ngủ, do đó ở vùng khí hậu ôn đới có sương giá có thể trồng thành công hoa thược dược.

Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Thược dược xương rồng có hình dáng độc đáo

Hoa thược dược tàn ong

Đây là ngôi sao trong việc tạo thành những bó hoa tuyệt đẹp, hoa dạng tròn rất đều đặn, cánh hoa tạo thành hình những lỗ tàn ong. Các loại hoa thược dược tàn ong ở Việt Nam có hai giống hoa đơn và hoa kép. Giống hoa đơn, tính chất của tổ tiên chỉ có một vòng cánh, màu sắc cũng đẹp, nhưng ít thấy. Giống hoa kép rất đẹp, với nhiều hình dáng và màu sắc. Có giống cánh rối, cánh hoa như bị xé nhỏ, có loại cánh hoa xếp như tổ ong.

Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Hoa dạng tròn rất đều đặn, cánh hoa tạo thành hình những lỗ tàn ong

Trên đây là các loại hoa thược dược phổ biến ở Việt Nam. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình những chậu hoa thược dược thật xinh nhé. Chúc các bạn thành công!

Hoa thược dược trang trí

Đây là dạng hoa rất thường thấy và có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, hồng. Giống hoa này rất đẹp nhưng có lẽ vì chúng không có hương thơm và hơn nữa, tuy tán lá thược dược đẹp nhưng hơi thô ráp cùng mà sắc quá rực rỡ khiến chúng không được ưa chuộng nhiều lắm.

Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Hoa thược dược trang trí có nhiều màu sắc đẹp

Thược dược búp tròn

Loại này có những cánh hoa uốn cong từ nhuỵ tới đài hoa, tạo ra dạng hình như một trái bóng, thân rỗng, độ cao từ 60cm đến 1m.

Ngoài ra, do đặc tính của loài hoa này là có liên tục từ thời điểm thánh 7 cho đến cuối thu. Khi mà những nụ hoa thược dược chưa tàn thì những nụ hoa mới đã liên tục mọc lên không ngừng. Chính vì các loại hoa thược dược không ngừng phát triển, khiến người ta liên tưởng đến sự biết ơn.

Các loại hoa thược dược đẹp phổ biến

Thược dược búp tròn rất dễ trồngg

Hi vọng qua bài viết về các loại hoa thược dược phổ biến dễ trồng này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho hoa trồng trong vườn nhà nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *