Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới đơn giản tuyệt đẹp chỉ với 4 bước

Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới đơn giản tuyệt đẹp chỉ với 4 bước

Trong ngày kỷ niệm ngày cưới, một bó hoa tươi thắm sẽ giúp cho ngày kỷ niệm thêm ấm áp và ý nghĩa. Thay vì nhờ đến các dịch vụ bó hoa sẵn, nhiều người lại thích tự tay tạo cho mình những bó hoa kỷ niệm ngày cưới để món quà thêm phần ý nghĩa. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn hoàn toàn có thể hoàn thành cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới theo ý muốn. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay nào!

Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới

Bước 1: Chọn hoa tươi

Để bình hoa được tươi lâu đến cả tuần, thì khâu chọn hoa cũng rất quan trọng. Vì hoa tươi hoàn toàn sẽ dễ dàng bảo quản được lâu hơn. Độ tươi của hoa cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như việc thu hoạch và bảo quản. Cũng vì thế nên các bạn phải đảm bảo hoa được thật tươi thì khi đem ra ngoài hoa mới bảo quản lâu được. Bởi nếu không khéo chọn thì các bạn sẽ dễ mua phải hoa để trong kho lạnh lâu, khi bó hoa sẽ rất nhanh héo và không thể nở tiếp và tươi lâu được.

Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới đơn giản tuyệt đẹp chỉ với 4 bước

Khâu chọn hoa cũng rất quan trọng

Để chọn được bó hoa tươi lâu thì các chị nên chú ý đến màu sắc của cánh hoa. Đặc biệt chú ý đến vết cắt ở thân hoa xem đó là vết cắt cũ hay mới. Vì nếu là vết cũ thì chứng tỏ hoa đó đã được cắt khá lâu và được bảo quản trong kho lạnh. Bạn cũng không nên chọn các loại hoa có thân hay cành bị dập và hoa đã nở to vì như vậy hoa sẽ rất nhanh tàn.

Bước 2: Cắt cành hoa nghiêng 45 độ

Dù bạn chọn bất cứ loài hoa nào, để giữ cho hoa tươi lâu nhất có thể, bên cạnh việc chọn hoa, khi mua về bạn cũng nên cắt cành hoa 45 độ để thân hoa có thể tiếp xúc với nước nhiều hơn, và còn để hoa được dễ cắm hơn. Chú ý rằng bạn cũng có thểcho thêm 1 viên đường hoặc nghiền thêm một viên aspirin để giữ hoa tươi lâu.

Bước 3: Chọn kiểu trang trí đơn giản

Đối với những bạn không có kỹ thuật cắm hoa chuyên nghiệp thì bạn chỉ nên chọn những kiểu cắm đơn giản và tinh tế, dễ thực hiện. Ngoài những loại hoa chủ đạo, bạn có thể bổ sung thêm những loài hoa nhỏ dại, lá phụ để tô điểm thêm cho bó hoa. Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới này khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đẹp. Chúng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá mà lại có thể tạo ra được vẻ đẹp độc đáo cho bó hoa của mình.

Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới đơn giản tuyệt đẹp chỉ với 4 bước

Bạn nên chọn những kiểu cắm đơn giản và tinh tế

Bước 4: Hoàn thành bó hoa

Hiện nay có nhiều loại giấy bó với nhiều chất liệu khác nhau như giấy hoạ tiết, giấy báo, giấy bố, giấy xốp, giấy lụa… Với mỗi loại hoa lại phù hợp với những kiểu giấy gói khác nhau. Ví dụ với hoa hồng thì bạn chỉ cần thắt thêm một chiếc nơ xinh xắn là đã đủ đẹp rồi nhưng đối với nhữung hoa như thạch thảo hay hoa baby thì cần thêm giấy gói để tạo điểm nhấn nổi bật.

Cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới đơn giản tuyệt đẹp chỉ với 4 bước

Bó hoa tươi thắm sẽ giúp cho ngày kỷ niệm thêm ấm áp và ý nghĩa

Chỉ với vài bước đơn giản, các bạn đã hoàn thành cách bó hoa kỷ niệm ngày cưới đơn giản rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *