Top những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất

Top những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất

Thế giới những loài hoa muôn hình vạn trạng, có những vẻ đẹp không chỉ hiện hữu khi có anh nắng mặt trời chiếu sáng mà ngay cả khi màn đêm buông xuống vẫn có được vẻ đẹp rất ngọt ngào. Nhắc đến vẻ đẹp ấy, không thể không nhắc đến những loài hoa khoe sắc thắm vào ban đêm. Hãy cùng Hoatangphaidep.com điểm qua những loài hoa chỉ nở về đêm nhé.

Những loài hoa chỉ nở về đêm

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh là loài hoa thuộc họ Xương rồng, tên khoa học là Epiphyllum, có nguồn gốc từ vùng Trung và Nam Mỹ. Hoa quỳnh có tên gọi khác là “đàn hoa nhất hiện” nghĩa là loài hoa chỉ nở thoáng qua. Hoa quỳnh thường nở vào khoảng tháng 6, tháng 7 và chỉ nở duy nhất trong đêm, sau đó 3-4 tháng sau mới ra hoa một lần nữa. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại, sắc trắng tinh khôi với nhị vàng và hương thơm nhẹ nhàng. Khi hoa nở, cánh hoa hé mở từ từ cho đến khi đạt kích thước tối đa, rồi cụp dần và tàn đi nhanh chóng.

Top những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất

Hoa quỳnh là làoi hoa đẹp chỉ nở về đêm

Hoa quỳnh tượng trưng cho sự chung thủy, vì hoa quỳnh chỉ nở một lần rồi tàn, cũng như một tình yêu đầu tiên nguyên thủy và duy nhất dâng hiến cho người yêu. Hoa quỳnh khoe sắc rất ngắn ngủi nên người ta còn nói rằng hoa quỳnh tượng trưng cho sự mong manh sớm nở tối tàn.

Hoa mặt trăng

Với vẻ đẹp không hề kém cạnh hoa của những loài hoa chỉ nở về đêm, hoa mặt trăng là một loài hoa đặc biệt, không những nở khi màn đêm buông xuống mà nó còn phát ra ánh sáng huyền ảo cho không gian đêm tối. Hoa mặt trăng hay còn có tên gọi khác là Moon Flower có tên khoa học là Ipomoea alba, chúng được tìm thấy ở vùng cận nhiệt và nhiệt đới, đặc biệt là từ phía nam Argentina đến Mexico và Llorida. Đây là cây thân thảo lâu năm, dây leo có thể dài từ 6 đến 30 mét.

Top những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất

Hoa mặt trăng là một loài hoa mang vẻ đẹp đặc biệt

Vào ban ngày khi Mặt Trời chiếu sáng thì những cánh hoa sẽ khép chặt lại, khi hoàng hôn buông xuống những cánh hoa dần hé nở và nó sẽ sẵn sàng tung cánh khi không còn chút ánh sáng nào của ngày qua. Khi hoa nở, những chiếc cánh xinh đẹp lộ ra, tròn trịa mà tinh khôi như mặt trăng tỏa sáng trong đêm tối. Đây là loài hoa được nhiều người ưa thích và trồng nó như một loại cây cảnh.

Hoa súng nhiệt đới

Hoa súng nhiệt đới cũng là một trong những loài hoa chỉ nở về đêm. Hoa súng nhiệt đới là loài cây dân dã, dễ trồng, dễ phát triển chỉ cần một đầm nước súng có thể phát triển rất nhanh thành một đầm súng vô cùng đẹp đẽ bắt mắt.

Hoa súng sinh sống ở các vùng ao hồ, đầm lầy, với lá và hoa nổi lên trên mặt nước. Lá hoa súng hinh tròn, những bông hoa súng thường mang sắc trắng tinh khôi đôi khi chúng cũng mang nhiều màu khác nhau. Hoa súng tuy không sang trọng và nổi bật nhưng hoa súng gây ấn tượng bởi sự sinh trưởng mạnh mẽ, nhũng bông hoa súng làm những đầm nước đầy sức sống và thanh khiết hơn.

Top những loài hoa chỉ nở về đêm đẹp nhất

Hoa súng nhiệt đới là loài cây dân dã, dễ trồng

Hoa súng còn được xem là biểu tượng của tình cảm yêu thương trong gia đình. Theo quan niệm của người phương Đông, khi bạn được nhận một bó hoa súng trắng chính là báo hiệu của niềm vui bất ngờ sắp đến. Chính bởi vẻ đẹp thanh tú và sắc màu tinh khôi của loài hoa này đã đem lại ý nghĩa tượng trưng cho sự trong sạch của tâm hồn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *