Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Hoa cát tường mang ý nghĩa khai hoa phú quý nên được nhiều người tìm mua để trưng bày trong nhà. Hoa cát tường là loài hoa phổ biến ở Việt Nam. Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cũng khá đơn giản. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường đúng cách nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Đặc điểm của hoa cát tường

Hoa cát tường có tên khoa học là Eustoma Grandiflorun, thuộc họ Gentianancea, có nguồn gốc từ Mỹ. Hoa cát tường là cây thân thảo, nhẫn, mọc thẳng, lá màu xanh đậm, cao trung bình từ 25- 120cm. Hoa cát tường là hoa lưỡng tính, gần giống hoa hồng, mang nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, hồng, trắng, tím,…cánh hoa mỏng, mịn, mềm như nhung.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Hoa cát tường là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích

Hoa cát tường ưa khí hậu mát mẻ, cường độ ánh sáng thấp, không quá lạnh. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa cát tường thích hợp đẻ trên bàn làm việc hoặc trồng trong sân vườn mang đến nét tươi vui cho gia đình bạn. Với độ bền lâu, cát tường còn được chọn là hoa cắm lọ chưng trong phòng khách mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa cát tường còn được dùng làm hoa cưới rất phổ biến vì vẻ đẹp và dễ kết hợp với các loại hoa khác.

Cách chăm sóc hoa cát tường

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp nhất cho sự sinh trưởng của hoa là từ 18 đến 20 độ C ở ban ngày và 15 đến 18 độ C vào ban đêm. Nếu nhiệt độ dưới 15 độ sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Còn với nhiệt độ cao hơn 28 độ C sẽ khiến cây rút ngắn thời gian sinh trưởng, chất lượng hoa xấu và hoa sẽ nở sớm.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Hoa cát tường khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Tưới nước

Sau khi trồng xong hoa cát tường cần đều đặn tưới nước 2-3 lần/ngày. Các bạn nên tưới nước vào lúc 5h sáng, 10h ságn và 2h chiều để cây hoa cát tường nhanh bén rễ vào đất. Sau đó 10 – 15 ngày, sau khi cây đã bén rễ thì các bạn giảm lượng nước tưới xuống còn 1 – 2 lần/ngày tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết. Nếu bạn thấy chậu hoa cát tường đã đâm chồi thì nên hạn chế lượng ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây để giúp tăng chiều dài cành hoa và tăng chât lượng hoa sau này. Khi hoa đã nở đều chỉ nên tưới gốc, không tưới vào lá và hoa và tránh tưới quá đẫm sẽ khiến cây bị thối.

Bón phân

Trong 8 tuần đầu tiên các bạn nên kết hợp tưới nước và bón phân vào chậu hoa để cây chóng lớn và phát triển khoẻ mạnh. Bạn phun phân NPK cho cho cây khoảng 1 lần/tuần, có thể kết hợp thêm kali trắng để giúp cây sinh trưởng tốt.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa cát tường phát triển tốt

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa cát tường hay bị sâu bệnh hại như: bệnh lở cổ rễ, thối rễ, bệnh héo vàng, mốc đen, bệnh đốm lá, bọ phấn trắng, bọ trĩ,…

Để có những bông hoa cát tường thật đẹp cần phải chăm sóc hoa cát tường và phòng sâu bệnh thường xuyên. Để phòng tránh tối đa tối đa những bệnh hại đối với hoa cát tường thì nên kết hợp nhiều biện pháp quản lý trồng trọt như: Tạo ra môi trường thông thoáng cho hệ rễ phát triển.

Lưu ý làm sạch các mầm cỏ dại có trong đất trước khi trồng hoa. Trồng đúng nguyên tắc, đảm bảo cung cấp đủ nước và phân bón cho cây. Kiểm soát và loại bỏ các loại côn trùng, động vật chân đốt và thường xuyên theo dõi để ngăn chặn sớm mầm bệnh. Sử dụng thuốc trừ sâu bệnh hợp lí và đúng nguyên tắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *