Ý nghĩa của cây thuỷ tùng trong phong thuỷ

Ý nghĩa của cây thuỷ tùng trong phong thuỷ

Cây thuỷ tùng không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên mà còn vì những ý nghĩa tốt đẹp. Với một màu xanh mát đầy sức sống, đặt một chậu thuỷ tùng trên bàn làm việc sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Cây thuỷ tùng được xem là cây cảnh trang trí nội thất được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu ý nghĩa của cây thuỷ tùng là gì nhé.

Ý nghĩa của cây thuỷ tùng

Đặc điểm của cây thuỷ tùng

Cây Thủy Tùng (tên khoa học: Glyptostrobus Pensilis) hay còn gọi là cây Thông Nước được xem là loài thực vật duy nhất còn tồn tại thuộc chi Glyptostrobus. Đây là loài cây đặc hữu của vùng cận nhiệt đới phía đông nam Trung Quốc, từ phía tây Phúc Kiến tới đông nam Vân Nam, và cũng phổ biến ở miền Nam Việt Nam.

Ý nghĩa của cây thuỷ tùng trong phong thuỷ

Cây thuỷ tùng là cây cảnh được nhiều người yêu thích

Cây Thủy Tùng thường mọc rất thẳng, gỗ rất chắc khỏe, bền, dễ tạo kiểu dáng và đó là một trong những loài cây cho gỗ tốt nhất. Ở Anh, người ta thường sử dụng loại gỗ của cây thủy tùng để chế tạo nên cung tên.

Cây Thủy Tùng là một loài cây khá hiếm ở Việt Nam cũng như trên thế giới, nhiều nhà khoa học đã nhân giống cây thủy tùng và đến năm 2011, đã có người nhân giống thành công cây thuỷ tùng bằng cách ghép chồi trên gốc ghép của cây bụt mọc (Taxodium distichum).

Hiện nay, những cây Thủy Tùng ghép chồi đầu tiên được trồng ở môi trường tự nhiên, gồm cả đất trên cạn và đất ngập nước, đều có khả năng sinh trưởng, phát triển rất tốt.

Ý nghĩa của cây thuỷ tùng trong phong thuỷ

Cây thuỷ tùng dễ trồng và dễ chăm sóc

Cây thuỷ tùng để bàn có màu xanh đậm, lá hình tam giác nhỏ xếp sát nhau. Loại cây này cho hoa nhỏ màu trắng, sau đó hoa tàn sẽ cho quả vầ hạt màu đen tím hình cầu.

Ý nghĩa của cây thuỷ tùng

Trong các loại cây để bàn thì thủy tùng là loại cây được lựa chọn nhiều nhất trong năm nay. Cây thuỷ tùng đẹp không chỉ bởi cái tên mà còn đẹp vì ý nghĩa của cây thuỷ tùng gửi đến cho người sở hữu. Màu xanh biếc tràn đầy sức sống của cây đem đến cho không gian thêm xanh mát, xuất xứ của cây thủy tùng có ở các nước Nam Phi. Chúng là cây bụi nhỏ có thân mảnh, hiện nay được trồng phổ biến tại Việt Nam, và được xếp vào loại cây cảnh đẹp.

Ý nghĩa của cây thuỷ tùng trong phong thuỷ

Cây thuỷ tùng mang ý nghĩa phong thuỷ tốt

Cây thuỷ tùng được xếp và danh sách những cây có sức sống dẻo dai, bền bỉ. Đó cũng là một phần ý nghĩa mà cây thuỷ tùng mang đến cho người trồng. Thủy tùng mang hình ảnh sự thanh tao, tượng trưng cho bậc chính nhân quân tử. Dựa vào tên gọi, thuỷ tùng được xếp vào một trong 4 loại tứ quý, mang đến một sức sống mãnh liêt, thể hiện ý chí kiên cường. Cây còn được cho là rước tiền tài, tài lộc về cho gia chủ. Chính vì vậy cây thuỷ tùng được nhiều người làm kinh doanh lựa chọn để trưng bày, có thể trang trí để bàn, mua làm quà tặng khách hàng hoặc người thân trong các dịp lễ đặc biệt…

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của cây thuỷ tùng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *