Tác dụng của tinh dầu hoa sen đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tác dụng của tinh dầu hoa sen đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Hoa sen là loài hoa phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa sen còn được xem là một nguyên liệu “vàng” nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khoẻ và sắc đẹp. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu tác dụng của tinh dầu hoa sen đối với sức khoẻ và sắc đẹp là gì nhé.

Tác dụng của tinh dầu hoa sen

Giúp cải thiện kết cấu da

Thành phần chính của hoa sen là photpho, acid linoleic, vitamin C và B, sắt và protein. Bên cạnh đó các đặc tính làm mát và làm dịu của tinh dầu hoa sen giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và kết cấu của làn da. Nhờ vậy bạn sẽ luôn có được một làn da mịn màng và tươi trẻ. Bên cạnh đó tinh dầu hoa sen cũng sở hữu những đặc tính chống lão hoá giúp hỗ trợ sửa chữa protein. Do đó tác dụng của tinh dầu hoa sen giúp làn da luôn đẹp mịn màng.

Tác dụng của tinh dầu hoa sen đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa sen giúp dưỡng da và tóc hiệu quả

Trị mụn

Mụn là một trong những vấn đề về da khó chịu nhất và có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, thói quen ăn những thực phẩm lành mạnh, tập thể dục thường xuyên cùng với việc massage định kỳ với tinh dầu hoa sen cũng sẽ góp phần kiểm soát tình trạng mụn viêm.

Các đặc tính làm se, kháng khuẩn và kháng viêm giúp tinh dầu hoa sen trở thành phương thuốc tuyệt vời để cải thiện tình trạng mụn viêm.

Hãy pha loãng 1 – 2 giọt tinh dầu chiết xuất hoa sen cùng với 2 thìa cà phê dầu jojoba. Sau đó thoa lớp mỏng hỗn hợp này lên khu vực bị mụn vào buổi tối. Dần dần, bạn sẽ thấy tình trạng da được cải thiện đáng kể.

Chống trầm cảm và stress

Tinh dầu hoa sen với hương thơm thanh khiết nhẹ nhàng sẽ giúp người mắc chứng trầm cảm trở nên phấn chấn tinh thần và nhẹ nhõm. Người mắc chứng trầm cảm nên ngửi trực tiếp tinh dầu hoa sen hoặc pha loại tinh dầu này với sữa tắm để tắm hằng ngày cũng rất tốt. Phòng của người bệnh nên được xông bằng máy xông tinh dầu để đem lại môi trường hài hòa, thanh mát. Nhờ vậy sẽ giúp người bệnh phấn chấn, thoát khỏi trạng thái trầm cảm, stress kéo dài.

Tác dụng của tinh dầu hoa sen đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Hương thơm của tinh dầu hoa sen giúp tinh thần phấn chấn hơn

Tốt cho tim mạch

Cao huyết áp là tình trạng máu gây quá nhiều áp lực lên thành động mạch một cách nhất quán. Cao huyết áp thường không có dấu hiệu rõ ràng, nguy cơ cao dẫn đến suy tim, đột quỵ và suy thận.

Dù vậy, nếu bạn có thói quen dùng tinh dầu hoa sen thì nguy cơ gặp phải tình trạng trên sẽ được giảm bớt. Theo các chuyên gia, những hợp chất có trong tinh dầu chiết xuất từ hoa sen sẽ đi qua da và làm thư giãn các mạch máu, giúp đẩy lùi tình trạng cao huyết áp.

Sau 1 buổi tập cardio mệt nhọc, bạn hãy nhẹ nhàng xoa bóp cơ thể với dầu hoa sen sẽ giúp giảm các cơn đau cơ rất nhiều đấy. Hãy pha loãng 1 giọt hoa sen trong 2 muỗng canh dầu dừa và dùng massage để hỗ trợ giảm huyết áp, đồng thời dưỡng ẩm cho da.

Đẩy lùi chứng mất ngủ

Cảm giác lo lắng thường trỗi dậy vào buổi đêm. Thêm vào đó, ánh sáng từ điện thoại thông minh, màn hình máy tính, TV và các thiết bị khác sẽ ngăn chặn việc sản xuất melatonin của não bộ khiến bạn càng khó đi vào giấc ngủ.

Tác dụng của tinh dầu hoa sen đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa sen chữa trị chứng mất ngủ

Bên cạnh các loại tinh dầu hỗ trợ cho giấc ngủ vốn rất quen thuộc như dầu oải hương, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu sả chanh thì tác dụng của tinh dầu hoa sen cũng tương tự. Mùi thơm thanh khiết của hương sen sẽ giảm bớt cảm giác lo lắng trong đêm để cơ thể cũng như tâm trí có cơ hội nghỉ ngơi.

Cách dùng không hề phức tạp, bạn chỉ cần trộn 1 giọt tinh dầu hoa sen với 3 – 4 giọt dầu oải hương và 2 thìa dầu hạt nho hoặc dầu hạnh nhân, sau đó ngâm chân bằng nước ấm pha hỗn hợp này trước khi đi ngủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *