Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ – loài hoa vương giả

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ – loài hoa vương giả

Hoa mẫu đơn đỏ được xem như là loài hoa của sự giàu sang, vương giả và phú quý. Chính vì vậy mẫu đơn đỏ được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp rực rỡ và những ý nghĩa tốt đẹp mà nó mang lại. Vậy ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ là gì? Hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ trong tình yêu và cuộc sống

Đặc điểm của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn còn có tên gọi khác là hoa “lạc diệp quá mộc”, tên khoa học là Paconie Suffutioca, thuộc họ thược dược. Hoa mẫu đơn có thời gian sinh trưởng kéo dài từ mùa xuân sang mùa hè, thậm chí là mùa thu và mùa đông. Do thời gian sinh trưởng kéo dài như vậy nên hoa mẫu đơn hình thành tập tính chịu lạnh, ưa ráo và ghét ẩm. Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Tây Tạng, Trung Quốc từ cách đây 4000 năm. Vẻ đẹp của mẫu đơn được nhiều người ưa thích và từ đó hoa mẫu đơn được du nhập đến nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, giống hoa này được trồng nhiều ở những nơi đất ráo, sâu dày, thoát nước tốt như Đà Lạt.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ – loài hoa vương giả

Hoa thược dược là loài hoa được nhiều người ưa thích

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ trong cuộc sống

Khác với những loài hoa như hoa hồng, mẫu đơn đỏ mang những ý nghĩa khác nhau tuỳ theo từng quốc gia khác nhau.

Ở Trung Quốc – quê hương của hoa mẫu đơn, hoa mẫu đơn đỏ được ca ngợi là “quốc sắc thiên hương”, tượng trưng cho sự thanh cao, vương giả bậc nhất. Tương truyền, thời xưa chỉ trong cung mới được trồng loài hoa này, dân gian tuyệt đối không được trồng loài hoa này. Vì vậy người ta chỉ được biết đến hoa mẫu đơn qua hoa văn của những chiếc mũ đội đầu hay trang phục của công chúa, phi tần. Chính vì vậy mà khi nhắc đến hoa mẫu đơn đỏ người ta thường nghĩ ngay đến sự giàu sang, phú quý. Và ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ cũng là loài hoa dùng để tặng nhân dịp khai trương, chúc mừng nhằm gửi đến lời chúc cộc sống sẽ đầy đủ, an khang, sung túc.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ – loài hoa vương giả

Mỗi màu hoa khác nhau lại mang ý nghĩa khác nhau

Còn ở Nhật Bản, mẫu đơn đỏ rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp kiêu sa và thần thái sang trọng của mình. Tuy nhiên, khác vơi Trung Quốc coi mẫu đơn đỏ là loài hoa vương giả, ở Nhật Bản mẫu đơn đỏ được xem là biểu tượng của hạnh phúc gia đình. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh hoa mẫu đơn đỏ trong các bức tranh hoặc trong các bình hoa đặt ở phòng khách.

Ở phương Tây, hoa mẫu đơn đỏ còn có nghĩa là “tình yêu e lệ”, ý nghĩa này đến từ hình ảnh những cánh hoa mỏng manh nhưng kiều diễm mang lại.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ trong tình yêu

Vài năm trở lại đây, hoa mẫu đơn đỏ ngày càng được ưa chuộng trong đám cưới. Sắc hoa mẫu đơn đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, những khao khát từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn đỏ rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn đỏ và trắng.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ – loài hoa vương giả

Hoa mẫu đơn đỏ tượng trưng cho sự lãng mạn

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa tươi đẹp này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *