Ý nghĩa của hoa lan mokara – vẻ đẹp tiềm ẩn

Ý nghĩa của hoa lan mokara – vẻ đẹp tiềm ẩn

Nếu là một người yêu thích hoa lan thì bạn chắc chắn không thể không biết đến lan mokara. Đây là một loài hoa lan đẹp nổi tiếng và giá cả cũng khá đắt đỏ. Chỉ cần một lần ngắm nhìn cũng đủ làm bạn mê mẩn với vẻ đẹp của loài hoa này rồi. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa lan mokara là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa lan mokara

Đặc điểm của hoa lan mokara

Hoa lan mokara là giống lan được lai từ ba giống Arachnis (lan bò cạp), Ascoentrum và Vanda, loài lan này có các đặc tính nổi trội từ cha mẹ là: dạng hoa và màu dung nhan từ Vanda, sinh trưởng nhanh từ Ascocenda (Ascocentrum X Vanda). Lan Mokara là loài lan đơn thân, hình trụ dài, không có giả hành. Hoa lan mokara là giống lan lai nhân tạo từ Singapore và được lan rộng sang Thái Lan, Philippines, Nam Á, Hawaii và Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa lan mokara – vẻ đẹp tiềm ẩn

Lan mokara là loài hoa lan đẹp nổi tiếng và giá cả cũng khá đắt đỏ

Thân mọc Mokara cao dần về phía đỉnh. Sự mọc dài đỉnh không ngừng nên cây thân lớn mạnh vô cùng theo chiều thẳng đứng. Sự vững chắc này chỉ dừng lúc đỉnh ngọn bị tổn thương, lúc ấy chồi sẽ xẻ rách các bẹ lá để mọc dài ra. Những chồi này cũng sẽ tăng trưởng vô hạn về phía đỉnh. Thân sở hữu cả lá và rễ. Lá dài có hình lòng máng hay hình trụ, mọc phương pháp ở dọc hai bên thân, lá dày và cứng.

Ý nghĩa của hoa lan mokara

Ý nghĩa của hoa lan mokara tượng trưng cho sự vươn lên, bất chấp sự khắc nghiệt mà tăng trưởng không dừng. Cùng với đó, mỗi màu sắc khác nhau của lan Mokara sẽ thể hiện các cảm xúc khác nhau tạo nên sự tươi vui hạnh phúc lan tỏa cho mọi người và trong không gian trang trí.

Hoa lan Mokara màu tím mang tới cảm giác lãng mạn ngọt ngào không nồng nàn mãnh liệt nhưng lại rất tinh tế, nhẹ nhõm.

Ý nghĩa của hoa lan mokara – vẻ đẹp tiềm ẩn

Hoa lan Mokara mang ý nghĩa tượng trưng cho sự vươn lên

Hoa lan Mokara màu vàng phù hợp chưng bày vào dịp Tết với đến cảm giác êm ấm, sum vầy. Màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng mà không kém phần sang trọng.

Hoa lan Mokara màu đỏ với thông điệp tình yêu của người tặng đến người nhận, một tình yêu nồng cháy, cao đẹp mà trang nhã.

Cách chăm sóc lan mokara

Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho lan mokara là từ 25-30 độ C. Nhiệt độ thích hợp là một trong những yếu tố quyết định sự ra hoa của cây.

Độ ẩm: Rễ của cây lan mokara là rễ trần (rễ phơi ra ngoài không khí) nên cũng đòi hỏi độ ẩm của vườn rất cao. Hoa lan mokara không giỏi chịu úng nên đất trồng phải thật thoáng. Vì đặc điểm của thân cây là lan đơn thân, không giả hành nên khả năng mất nước rất lớn, từ đó khiến cây sinh trưởng kém. Do đó, bạn nên thường xuyên tưới nước 2 lần/ngày (sáng sớm đến chiều mát).

Ánh sáng: Lan mokara thuộc nhóm ưa ánh sáng trung bình. Cường độ ánh sáng từ 50 – 60% nên cần thiết kế giàn che thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Ý nghĩa của hoa lan mokara – vẻ đẹp tiềm ẩn

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp lan mokara phát triển tốt

Độ thông thoáng và giá thể: lan mokara rất cần độ thông thoáng nhiều, nhất là ở trường hợp trồng cây trong chậu vì hệ rễ của cây rất phát triển mà giá thể lại bí. Nên sử dụng chậu trồng có nhiều lỗ thoát, bỏ một ít (rất nhỏ) chất trồng vào trong chậu. Hoặc không cần giá thể lan mokara vẫn có thể sinh trưởng tốt nhưng phải thường xuyên cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Trường hợp lan mokara trồng thành luống để cắt cành nên chú ý không để thân cây lan đè nhiều lên giá thể, vì như vậy sẽ dễ gây thối cây.

Dinh dưỡng: Lan mokara cần lượng dinh dưỡng khá cao và thường xuyên. Bạn nên kết hợp sử dụng phân chuồng hoặc phân cá cùng phân hỗn hợp NPK 30 – 10 – 10 hoặc 20 – 20 – 20 tuỳ theo độ tuổi cây và tình hình sinh trưởng. Do đặc điểm cấu tạo của lan mokara là có hệ rễ trần nên khi dùng phân bón nên sử dụng với liều lượng thấp và pha loãng.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa lan mokara, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *