Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Nhắc đến hoa là nhắc đến sự dịu dàng và thơm ngát, là rực rỡ toả hương, là ngập tràn hạnh phúc. Mỗi loài hoa lại mang trong mình ý nghĩa riêng biệt. Bên cạnh những loài hoa thể hiện cho niềm vui, tình cảm chân thành, tình yêu tươi đẹp thì lại có những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi, có khi là đau thương trong tình yêu. Cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu xem những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu là gì nhé.

Loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Hoa xuyến chi

Ý nghĩa của hoa xuyến chi bắt nguồn từ sự tích trong dân gian. Chuyện kể rằng ngày xưa, rất lâu rồi có một người con gái, nàng có giọng hát êm ái đủ làm cho các chàng trai say mê nhưng nàng không hề xinh đẹp. Trong suốt quãng đời của mình, chưa một lần nàng nhận được sự quan tâm, yêu thương chăm sóc nên nàng luôn phải chịu cảnh cô đơn quạnh quẽ.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Hoa xuyến chi là loài hoa dại tượng trưng cho sự chờ đợi

Và rồi đến một ngày một người khách qua đường đã đem lòng yêu tiếng hát của nàng, người đó đến bên nàng, trò chuyện cùng nàng, quan tâm đến nàng. Nhưng không một lần nào người khách đối diện với khuôn mặt ấy. Nàng đã không nhận ra được điều đó! Nàng chỉ biết rằng lần đầu tiên nàng được quan tâm và nàng vô cùng hạnh phúc. Rồi chuyện tình của nàng cũng đi đến kết thúc, người khách kia đã bỏ đi mà không một lời từ biệt. Nàng ngày đêm nhớ thương và hy vọng một ngày nào đó người khách lạ kia sẽ lại đến bên nàng xua tan đi những cô đơn chờ đợi. Nhưng thời gian trôi qua nàng ngóng đợi, ngóng đợi mãi rồi một ngày nàng cũng đã kiệt sức vì chờ đợi, nơi mà nàng ngã xuống đã mọc lên một loài hoa đẹp, nhỏ nhắn xinh đẹp đó là loài hoa xuyến chi. Vì thế nên hoa xuyến chi chính là loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Hoa xuyến chi mang trong mình nhiều ý nghĩa

Hoa hồng đen

Hoa hồng đen là loại hoa hồng cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên. Ý nghĩa của hoa hồng đen bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu của nữ thần Ellacos và thần Apollo. Vào một ngày nọ trong lúc du ngoạn thần Apollo – thần ánh sáng, đã tình cờ gặp được Ellacos. Chàng đã đem lòng yêu sự trầm lặng, cô độc của nàng. Và thế là 2 con người đã phải lòng nhau.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Hoa hồng đen là loại hoa hồng cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên

Một ngày nọ thần Apollo có việc phải đi xa. Trước khi đi, thần Apollo trao cho nàng một bông hồng màu trắng tượng trưng cho ánh sáng. Nàng chờ, một ngày, hai ngày, một tháng, rồi một năm thời gian cứ trôi đi. Vào một buổi sáng đẹp trời thần gió ghé thăm nàng. Thần gió kể cho nàng nghe về việc người gặp thần ánh sáng đang vui đùa bên nữ thần sắc đẹp.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Hoa hồng đen là loài hoa bí ẩn

Thần Ellacos không tin vào tai mình nữa, ngày hôm sau nàng liền đi khắp nơi tìm kiếm. Nàng đã thấy thần ánh sáng đang vui đùa bên thần sắc đẹp Apahrodite. Bông hoa hồng trắng nàng cầm trên tay bỗng nhuộm đỏ một màu máu, xung quanh nàng một vùng tối đen. Từ đó hoa hồng đen được xem là loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi và đau thương.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu được xem là loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi và những cảm xúc chân thành.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *