Ý nghĩa của hoa thuỷ vu – loài hoa chân thành

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu – loài hoa chân thành

Hoa thuỷ vu với những bông hoa nhỏ xinh mang sắc trắng như tuyết được rất nhiều người ưa thích. Hoa thuỷ vu là hoa cầm tay cô dâu rất được ưa chuộng hiện nay. Hoa hoa bé xinh này ẩn chứa trong mình rất nhiều ý nghĩa. Cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa thuỷ vu là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu

Đặc điểm của hoa thuỷ vu

Hoa thuỷ vu là loài cây thân thảo lâu năm, tròn nhẵn, mọc thẳng có chiều cao từ 50 – 120cm, màu xanh lục đậm, không phân cành. Lá cây hoa thuỷ vu là lá đơn, mọc đối xứng, hình lưỡi mác, dài khoảng 10 – 15cm.

Cây hoa thuỷ vu cho hoa lưỡng tính, mọc ở nách lá hoặc ngọn. Hoa thuỷ vu có kích thước lớn, 5 cánh, mềm mại, có mùi thơm với nhiều màu sắc khác nhau như hồng đậm, hồng phấn, hồng cam, vàng, trắng,…

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu – loài hoa chân thành

Hoa thuỷ vu mang sắc trắng như tuyết được nhiều người ưa thích

Nhuỵ của hoa thuỷ vu dài, mảnh và cong, phía trong cánh hoa có thể có những chấm nhỏ nổi rõ như gai. Hoa thuỷ vu thường được trồng trong chậu hoặc trong bình nhằm mục đích làm cảnh, làm đẹp, mang lại màu sắc sinh động cho căn nhà. Hơn nữa, cây hoa thuỷ vu mang nhiều ý nghĩa, màu sắc lại quyến rũ nên rất thích hợp làm quà tặng.

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu trong tình yêu

Những bông hoa thuỷ vu xinh đẹp mang sắc cam nổi bật thể hiện sự cảm nhận sâu sắc về tình yêu đôi lứa, sự cung kính và tôn nghiêm. Loài hoa này thường được dùng để gửi tặng vợ, bạn gái hoặc có thể là mẹ, chị gái, em gái, những người phụ nữ mà bạn hằng tôn kính. Trong lễ cưới mùa đông, chút màu cam của bó hoa cầm tay cô dâu hoa thuỷ vu cũng đủ làm không gian thêm ấm áp.

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu – loài hoa chân thành

Hoa thuỷ vu mang ý nghĩa về tình yêu đôi lứa

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu trong cuộc sống

Vào thời Hy Lạp cổ, người ta tin rằng thuỷ vu gắn liền với việc sinh nở và tình mẹ, vì theo họ, loài hoa này được tạo nên từ dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera khi bà nuôi dưỡng người anh hùng Hercules. Còn thần thoại Hy Lạp lại kể rằng Venus – Nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp, sau khi trỗi dậy từ đại dương, vì sinh lòng đố kỵ với những đóa Thuỷ vu xinh đẹp nên đã gắn thêm nhụy cho hoa, khiến vẻ đẹp của thuỷ vu không còn hoàn hảo như trước.

Ý nghĩa của hoa thuỷ vu – loài hoa chân thành

Hoa thuỷ vu được ưa chuộng dùng làm hoa cưới

Ngoài ra, bạn có biết rằng ngày xưa, hoa thuỷ vu được dùng để tiên đoán giới tính của đứa bé trong bụng mẹ? Suốt thời Trung cổ, những đóa thuỷ vu tao nhã đều được xem là biểu tượng cho khả năng sinh nở của phụ nữ, vì thế có một phương pháp như sau: Người mẹ được đưa cho một cành thuỷ vu và một cành hồng. Nếu bà chọn cành hồng, đứa bé sẽ là con gái, còn nếu chọn thuỷ vu, đứa bé sẽ là con trai.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa thuỷ vu này, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa màu trắng này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *