Ý nghĩa các màu hoa tulip, bạn có biết?

Ý nghĩa các màu hoa tulip, bạn có biết?

Hoa tulip được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Hoa tulip được nhiều người yêu thích nhờ vẻ đẹp rất riêng, vừa đơn giản mộc mạc nhưng lại vô cùng sang trọng, quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu xem ý nghĩa các màu hoa tulip là gì nhé.

Ý nghĩa các màu hoa tulip

Đặc điểm của hoa tulip

Hoa tulip còn có tên gọi khác là “Uất Kim Hương”, có tên khoa học Tulipa thuộc họ Liliaceace. Nhiều người nhầm lẫn hoa tulip có nguồn gốc từ Hà Lan vì sự phổ biến của hoa tulip ở quốc gia này. Nhưng sự thật là nguồn gốc hoa tulip bắt nguồn từ Tây và Trung Á. Cái tên “Tulip” bắt nguồn từ vùng Trung Đông, với trang phục truyền thống là khăn xếp Taliban, tên latin của nó là “Tulipa”. Tulip là cây thân thảo, mọc lên từ củ và thân, xanh bóng và thuôn dài. Hoa tulip mọc ở đầu cành, có hoa thì cánh đơn, có hoa thì cánh kép. Hoa tulip có nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn: hồng, trắng, tím, vàng, đỏ,… Cây hoa tulip thường được trồng trong vườn hoa, chậu hoa trang trí, thích hợp cắm lọ hoặc bó hoa. Hoa tulip mang lại giá trị thương mại cao.

Ý nghĩa các màu hoa tulip, bạn có biết?

Hoa tulip được nhiều người yêu thích nhờ vẻ đẹp rất riêng

Với hình dáng quả chuông úp ngược, hoa tulip được rất người yêu thích. Vẻ đẹp của loài hoa này khiến người ta liên tưởng đến sự sang trọng và lộng lẫy của một nữ hoàng đang choàng lên mình màu áo đỏ đằm thắm và thướt tha. Bên ngoài hoa tulip mong manh là vậy nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ và cứng rắn. Điều này đã làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của hoa.

Ý nghĩa các màu hoa tulip

Hoa Tulip có rất nhiều màu sắc khác nhau và ý nghĩa các màu hoa tulip phần lớn tượng trưng cho tuyên bố của một tình yêu hoàn hảo:

Hoa Tulip đỏ: Giống như hoa hồng đỏ, hoa Tulip đỏ cũng thể hiện sự ngọt ngào và nồng nhiệt trong tình yêu. Chính vì thế, loại hoa này thường được sử dụng cho trang trí tiệc cưới, hoa cầm tay cô dâu và cũng được những cặp tình nhân dành tặng đến nhau trong ngày lễ tình nhân 14/2.

Hoa Tulip vàng: Những bông Tulip vàng sẽ giúp bạn gửi đến nàng thông điệp “Nụ cười của em đẹp như những tia nắng ấm áp đã sưởi ấm trái tim lạnh lẽo lâu nay của anh.”

Ý nghĩa các màu hoa tulip, bạn có biết?

Hoa Tulip có rất nhiều màu sắc và ý nghĩa khác nhau

Hoa Tulip trắng: Hoa Tulip trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết, trong sáng. Ngoài ra, hoa Tulip trắng cũng được dùng để chỉ sự rạng rỡ và vẻ đẹp kiêu sa của những cô gái.

Hoa Tulip đen: Hoa Tulip đen còn được gọi là “Queen of the night – Nữ hoàng bóng đêm”. Loài hoa Tulip này là biểu tượng của một tình yêu bất diệt.

Hoa Tulip xanh: Những bông hoa Tulip xanh là biểu tượng của sự chân thành không chỉ trong tình yêu mà còn trong vô vàn những mối quan hệ khác như tình bạn, tình cảm gia đình…

Hoa Tulip cam: Hoa Tulip cam là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu mãnh liệt sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, thách thức để được đến bên cạnh người mình yêu thương.

Hoa Tulip hồng: Hoa Tulip hồng biểu hiện cho sự nhẹ nhàng, e ấp của một tình yêu vừa mới chớm nở. Không nồng nàn như Tulip đỏ nhưng Tulip hồng cũng không hề thiếu đi sự lãng mạn.

Ý nghĩa các màu hoa tulip, bạn có biết?

Hoa Tulip trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết, trong sáng

Hoa Tulip tím: Hoa Tulip tím đại diện cho một tình yêu chung thủy và đầy lãng mạn.

Hoa Tulip nhiều màu: Những bông hoa Tulip nhiều màu thường được dùng để so sánh với những đôi mắt đẹp, long lanh của những nàng thiếu nữ.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa các màu hoa tulip này, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *