Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cùng một tên gọi chung là hoa hồng nhưng loại hoa này có đến hơn 100 loài khác nhau đa dạng về màu sắc và hình dáng, phân bố rải rác từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Phần lớn hoa hồng có nguồn gốc bản địa châu Á, một số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Bắc Phi.

Ở Việt Nam, hoa hồng cũng rất được yêu thích bởi vẻ đẹp cũng như những ý nghĩa mà nó ẩn chứa. Hiện tại, có khoảng 50 loại hoa hồng tự nhiên và lai tạo được trồng ở nước ta, chủ yếu tập trung ở các tỉnh phía Bắc và Lâm Đồng. Hoatangphaidep.com sẽ giới thiệu các loại hoa hồng dễ trồng để bạn có thể tự tạo cho mình một khu vườn hoa hồng nhé.

Các loại hoa hồng dễ trồng

Hồng nhung

Hồng nhung mang màu đỏ tươi tuyệt đẹp và bắt mắt, là giống cây bụi được trồng nhiều nhất tại Việt Nam. Vào mùa đông hoa có màu đỏ đậm, cánh dày, đường kính bông có khi đạt tới 10cm. Vào mùa hè hoa nở nhạt hơn, hoa nhỏ hơn và có dáng cúp nhìn khá lạ mắt. Hồng nhung ra hoa quanh năm, mùi hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ. Hoa hồng ưa nơi thoáng gió, nhiều nắng, dễ chăm sóc và sinh trưởng tốt.

Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Hồng nhung là giống hồng được trồng nhiều nhất ở Việt Nam

Hồng tường vi

Hồng tường vi là một giống hoa hồng có xuất xứ từ Sadec tỉnh Đồng Tháp. Đây được xem là một trong những làng hoa lâu đời nhất ở miền nam. Hoa chịu hạn rất tốt, nhờ vậy hoa rất dễ thích nghi với khí hậu nóng cũng như rất sai hoa, cho hoa quanh năm.

Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Hoa hồng tường vi sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam

Đây là giống hồng leo được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai mới bắt đầu trồng hồng Cây dạng leo phát triển rất nhanh, có thể vươn cao hơn 2m, cành nhánh xum xuê. Hoa màu hồng hoặc hồng tím. Một trong những giống hồng lý tưởng để làm giàn leo giúp nhanh chóng phủ xanh và tạo hương sắc rực rỡ cho ban công nhà bạn.

Hồng cổ Sapa

Một trong các loại hoa hồng dễ trồng phải kể đến hồng cổ Sapa. Hồng cổ Sapa là giống cây bụi lớn có mặt ở nước ta từ thế kỉ 11. Ban đầu, cây sinh trưởng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có sự thích nghi với thời tiết tốt.

Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Hồng cổ Sapa là loài hồng có từ lâu đời

Hồng 3 màu

Hồng 3 màu hay còn gọi là hồng đổi màu vì khi mới nở hoa có màu vàng, sau đó chuyển dần sang đỏ, đến khi tàn thì ngả màu trắng. Hoa ít mùi thơm, nở thành từng chùm nhỏ từ 3-4 bông với đường kính hoa từ 4-5cm. Đây là loại hoa bụi nhỏ thích hợp trồng chậu để trang trí nhà cửa.

Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Hồng 3 màu có màu sắc độc đáo

Hồng Pháp

Hồng Pháp là giống hồng nổi tiếng với vẻ đẹp kiều diễm, màu sắc rực rỡ và hương thơm nồng nàn. Hoa hồng Pháp phát triển nhanh, thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết. Hoa có hình xoáy rất lạ mắt, đường kính có thể đạt tới 10cm. Hồng Pháp chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam 2 năm nay nhưng ngày càng được các chị em ưa chuộng trong trang trí nhà cửa.

Các loại hoa hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Hồng Pháp vừ đẹp lại vừa thơm

Trên đây là các loại hoa hồng dễ trồng và phổ biến ở Việt Nam. Hi vọng rằng các bạn sẽ có một vườn hoa hồng thật đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *