Ý nghĩa của 3 bông hồng, bạn có biết?

Ý nghĩa của 3 bông hồng, bạn có biết?

Hoa hồng luôn là biểu tượng của tình yêu và cũng là ngôn ngữ của trái tim. Mọi người thường tặng nhau những bó hồng để bày tỏ tình cảm chân thành của mình. Thế nhưng không chỉ mỗi màu hoa mang ý nghĩa khác nhau mà đến số lượng bông khác nhau cũng hàm chứa những thông điệp trong đó. Hãy cùng Hoatangphaidep.com tìm hiểu ý nghĩa của 3 bông hồng là gì nhé.

Ý nghĩa của 3 bông hồng

Tại sao trong tất cả các loại hoa, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu?

Xét ở khía cạnh màu sắc, màu đỏ là màu của máu nên biểu thị cho tình cảm mãnh liệt, nồng nàn và say đắm. Chính vì thế hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng. Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì hoa hồng đỏ đại diện cho thần Venus – vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Tương truyền đóa hoa của nữ thần có màu trắng. Tuy nhiên, sau khi người chồng của nữ thần qua đời, vì quá đau khổ mà nữ thần đã khiến những chiếc gai bông hồng làm mình bị thương. Máu của nàng rơi xuống những cánh hoa và làm những cánh hồng trắng biến thành màu đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho một tình yêu sâu sắc và cháy bỏng.

Ý nghĩa của 3 bông hồng, bạn có biết?

Hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu

Không chỉ là đại diện cho tình yêu, trong văn hóa phương tây thì hoa hồng đỏ còn là loài hoa đại diện cho sự hoàn mỹ. Chính vì thế, những cô gái xinh đẹp và tài năng thường được ví với những đóa hồng đỏ.

Ý nghĩa của 3 bông hồng

Khi một người con trai tặng cho cô gái bó hoa 3 bông hồng, ý nghĩa của 3 bông hồng chính là mang hàm ý thay cho lời khẳng định “Anh yêu em”. Chắc chắn mọi cô gái đều sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc khi được nhận món quà bất ngờ này từ chàng trai mà cô ấy yêu quý.

Ý nghĩa của 3 bông hồng, bạn có biết?

3 bông hồng chính là mang hàm ý thay cho lời khẳng định “Anh yêu em”

Ngoài ra màu sắc của hoa hồng khác nhau cũng hàm chứa những ý nghĩa khác nhau:

Hoa hồng đỏ tươi có vẻ đẹp bắt mắt, rực rỡ là biểu tượng cho một tình yêu chân thành, lãng mạn và nồng nàn, sẵn sàng bùng cháy bất chấp mọi khó khăn và mang đến thông điệp “Anh rất yêu em”.

Hoa hồng phớt, hồng trắng là biểu hiện cho tình yêu vừa mới chớm nở, một tình yêu tinh khôi vừa chớm nở.

Hoa hồng vàng đại diện cho sự tán tỉnh, mong muốn được tìm hiểu nhau nhiều hơn nữa.

Hoa hồng đen là đại diện cho vẻ đẹp kiêu sa, đài các, đầy quyền lực và huyền bí.

Hoa hồng cam là đại diện cho lòng đam mê, ham muốn và sự chiếm hữu

Ý nghĩa của 3 bông hồng, bạn có biết?

Màu sắc hoa hồng khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau 

Hoa hồng xanh là loại hoa mới xuất hiện trên thị trường, những nhanh chóng đã chiếm được cảm tình của những người yêu hoa. Hoa hồng xanh thực sự rất hiếm và chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, chủ yếu là nhập từ nước ngoài về. Hoa hồng xanh được nhiều người tin rằng đại diện cho một tình yêu tinh tế, khát khao, khó suy đoán, khó thành hiện thực.

Trên đây là thông tin về hoa hồng và ý nghĩa của 3 bông hồng. Tuy số lượng và màu sắc hoa hồng có khác nhau. Nhưng tựu chung là đều muốn gửi đến một nửa của mình tình cảm chân thành và mong muốn bền chặt mãi mãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *